วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2553

หลุมที่ใหญ่ทีสุดในโลก 7 หลุม‏



Mirny Diamond Mine , ประเทศ Serbia


รูนี้เป็นหนึ่งในบรรดาหลุมใหญ่ๆที่ขุดขึ้นจากน้ำมือมนุษย์เป็นเหมืองเพชรขนาดใหญ่ของประเทศเซอร์เบีย ลึก 525เมตร และปากรูกว้างขนาด 1200 เมตรเคยประกาศเป็นเขตห้ามบินผ่าน เพราะในอดีตหลุมนี้เคยดูดเครื่องบินเฮลิคอบเตอร์ตกลงไปหลายลำ
 
 
 
 
Sinkhole ประเทศ กัวเตมาลา (Guatemala)




รูนี้เกิดขึ้นโดยธรรมชาติเมื่อต้นปีที่ผ่านมาในประเทศกัวเตมาลาเป็นรูที่เกิดจากการทรุดของแผ่นดินและดูดเอาบ้านนับสิบหลังและฆ่าชาวบ้านไป 3 ศพจมหายลงไปในแผ่นดิน มีความลึกประมาณ 100เมตร
 
 
Glory Hole - Monticello Dam Californialace (รูแห่งความรุ่งโรจน์) เขื่อนมอนติเซลโลรัฐแคลิเฟอร์เนืย สหรัฐอเมริกา


หลุมท่อระบายน้ำขนาดใหญ่สำหรับรองรับในกรณีที่น้ำล้นเขื่อนและต้องการระบายออกหลุมนี้รองรับการระบายน้ำได้มากกว่า 14,400 คิวบิคฟิต/วินาที
 


 
Diavik Mine, ประเทศ Canada




รูนี้เป็นรูของเหมืองขนาดใหญ่ของเหมืองDiavik ประเทศแคนาดาใหญ่ขนาดไหนเหรอ? อิอิ..ก็ใหญ่ขนาดมีรันเวย์ของเครื่องบิน Boeing 737 ขึ้นลงได้อย่างสบายๆ เล๊ย
 
 
 
 
Great Blue Hole , Belize เกรทบลูโฮล ประเทศเบลิส




รูนี้เป็นรูเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เรียกว่ารูสีน้ำเงินอยู่ในทะเลห่างจากชายฝั่งประเทศเบลิซ ประมาณ 60 ไมล์แม้ว่าโลกนี้จะมีรูสีน้ำเงินหลายแห่ง แต่รูนี้ใหญ่ที่สุดตายกันมาหลายศพแล้วพี่น้อง
 
 
 
Bingham Canyon Mine, Utah เหมืองบิงแฮม แคนยอน รัฐยูท่าห์สหรัฐอเมริกา


กล่าวได้ว่าหลุมนี้เป็นหลุมที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากการขุดของน้ำมือมนุษย์เริ่มขุดตั้งแต่ปี คศ.1863 จนกระทั่งปัจจุบันก็ยังขุดอยู่ ลึก 3/4 ไมล์ กว้าง 2.5 ไมล์



 
 
Kimberley Big Hole - ประเทศ South Africa


เป็นรูที่เกิดขึ้นจากการขุดเหมืองเพชร ซึ่งลึกประมาณ1097เมตรผู้ได้สัมปทานได้ขุดค้นพบเพชรนำหนักรวมกันมากกว่า 3 ตัน ก่อนที่จะปิดเหมืองเมื่อปีค.ศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น