วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

ชายที่สูงที่สุดพบชายที่เล็กที่สุดในโลก





ชายที่สูงที่สุดพบชายที่เล็กที่สุดในโลก (ประชาชาติธุรกิจ)
           นี่คือการเผชิญหน้ากันระหว่างคนสองคน ที่ต้องบอกว่าคุยกันลำบากที่สุด

           การพบกันครั้งแรกของ ซัลตาน โคเซน ชายที่สูงที่สุดในโลกที่ 8 ฟุต 1 นิ้ว หรือประมาณ 246.38 เซ็นติเมตร กับ ฮี ปิงปิง ชายที่ตัวเล็กที่สุดในโลก ที่ 2 ฟุต 5.4 นิ้ว หรือประมาณ 74.68 เซ็นติเมตร ทั้งสองดูมีความสุขขณะโพสท่าให้ช่างภาพ ในงาน Guinness World Records Live! Roadshow ซึ่งมาที่กรุงอิสตันบูล
           โดยโคเซน วัย 27 กล่าวว่า เขาต้องการพบ ปิงปิง มาตลอด นับตั้งแต่ที่เขาได้รับการบันทึกให้เป็นชายที่สูงที่สุดในโลก

           "ผมดีใจที่ ปิงปิง เดินทางมาที่ตุรกี เพื่อว่าเราทั้งคู่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของงานที่เราทั้งคู่ได้รับการบันทึกใน Guinness World Records Live! และผมแทบจะรอไม่ไหวที่จะพาเขาชมเมืองที่สวยงามของผม"
           นอกจากนี้ โคเซน ยังเป็นเจ้าของสถิติมือและเท้า ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยโคเซนได้โค่นเจ้าของสถิติเดิมอย่าง เบา ซิชวน ชายชาวจีนไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ด้วยความสูงที่ทิ้งห่างถึง 10 เซนติเมตร



           โคเซนเกิดและเติบโตในจังหวัดมาร์ดินของตุรกี เหตุที่เขามีความสูงขนาดนี้เป็นเพราะฮอร์โมนจากต่อมใต้สมองผิดปกติ ทำให้เขามีร่างกายที่ใหญ่โตผิดปกติ

           โดยทีมแพทย์ศัลยกรรมได้ทำการช่วยเหลือ ผ่าเอาก้อนเนื้องอกที่ส่งผลต่อการเติบโตของเขาออกหลายครั้ง ร่างกายของโคเซนจึงได้หยุดเจริญเติบโตไปในปี ค.ศ.2008



           ขณะที่ทางด้าน ฮี ปิงปิง วัย 21 ปี ต้องทุกข์ทรมานจากสภาพการเป็นคนแคระ

           พ่อของปิงปิงบอกว่า ตอนเขาเกิดมานั้น ตัวเขาเล็กจนสามารถวางอยู่บนมือของพ่อแม่ได้
           ปิงปิงอยู่กับครอบครัวที่ มองโกเลียใน ประเทศจีน และได้เดินทางไปทั่วโลกนับตั้งแต่ได้รับการจดบันทึกจากกินเนส เวิลด์ เร็คคอร์ด

           ปีที่ผ่านมา ฮี ปิงปิง ได้พบกับ สเวตดาน่า แพนคราโตวา ผู้หญิงที่มีขายาวที่สุดในโลก โดยยาวถึง 51.96 นิ้ว หรือประมาณ 131.98 เซนติเมตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น